การดูแลสุขภาพด้วตัวเองป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คนทั่วไปสามารถมีสุขภาพที่แข็งแรง การมีสุขภาพที่แข็งแรงก็ยังเป็นปัจจัยให้เกิดความคิดสร้างในการสร้างนวัตกรรม เป็นที่น่าเสียดายที่การดูแลสุขภาพด้วยตัวเองในปัจจุบันนั้นยังเป็นการพึ่งพิงผู้ให้บริการการดูแลสุขภาพเป็นเสียส่วนใหญ่ จะดีกว่าไหมหากเราสามารถสร้างฐานข้อมูลพื้นฐานเพื่อการการดูแลสุขภาพด้วยตนเองเพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย

ลองนึกถึงตัวอย่างเหล่านี้

  • ตื่นเช้ามาวันหนึ่ง คุณรู้สึกปวดหัวตัวร้อนเหมือนจะเป็นไข้ เราเลยเดินไปหยิบยาพาราเซตามอลหรือยาลดไข้มากินตามความเคยชิน แล้วนอนต่อเผื่อว่าอาการครั่นเนื้อครั่นตัวจะหายไป
  • คุณไปกินอาหารทะเลกับแฟนสาวริมทะเลภายในบรรยากาศสุดแสนจะเป็นใจ แต่ด้วยความหิวทำให้คุณเผลอกลืนก้างปลาเข้าไป คุณร้องแอ่กๆ ด้วยความเจ็บจากก้างปลาที่ทิ่มหลอดอาหารของคุณ แฟนสาวหน้าเสีย และบรรยากาศนั้นก็เปลี่ยนไปกลายเป็นความวุ่นวาย
  • คุณไปขี่จักรยานเล่นกับแฟนสาว อยู่ๆ เธอก็ร้องบอกคุณว่าขาของเธอเป็นตะคริว คุณได้แต่ยืนงงบอกให้เธออยู่นิ่งๆ เพราะพอแตะตรงขาแฟนสาวของคุณแล้วเธอก็ร้องเพราะกล้ามเนื้อเกร็งทำให้เธอเจ็บปวดมาก

เหตุการณ์เหล่านี้ล้วนแต่เป็นเหตุการณ์ปกติที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ลองนึกถึงการหยิบยากินตามความเคยชินที่อาจจะส่งผลให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย หรือนึกถึงหน้าเหวอๆ ของแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวของคุณเมื่อเตอเหตุการณ์ฉุกเฉินที่รับมือไม่ถูก

หมอมี โปรแกรมดูแลสุขภาพด้วยตัวเองบน iOS ที่เป็นภาษาไทยโปรแกรมแรก ที่จะเป็นผู้ช่วยให้คุณไม่งง ไม่เหวอกับการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง หมอมีอาจจะช่วยให้คุณผ่านเหตุการณ์ตัวอย่างข้างบนได้อย่างราบรื่น รวมไปถึงสร้างความประทับใจให้กับแฟนสาวหรือแฟนหนุ่มของคุณได้อีกด้วย 🙂

หมอมี เป็นการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือระหว่าง โอเพ่นดรีม กับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สถาบัน ChangeFusion และ มูลนิธิหมอชาวบ้าน

ข้อมูล ณ วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554 โปรแกรมหมอมีมีความนิยมเป็นอันดับ 2 ของโปรแกรมฟรีทั้งหมดใน iTunes Store ประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 1 ของหมวด Health & Fitness ด้วยระดับคะแนนเฉลี่ยน 5 ดาวจากการลงคะแนน 68 ครั้ง